Các link download bị lỗi đã được khắc phục, các bạn xem chi tiết tại bài viết
Knowledge is free for anyone

Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam



Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam
GS. Đỗ Tất Lợi | NXB Y học | 2004 - lần thứ 12 | 1294 trang | PDF 74Mb


Đây là cuốn sách dược liệu nổi tiếng của GS. Đỗ Tất Lợi, là công trình nghiên cứu hơn 20 năm của ông, được xuất bản lần đầu vào năm 1962, giới thiệu hơn 750 vị thuốc tại Việt Nam: gồm 164 cây thuốc, 77 vị thuốc động vật, 20 vị thuốc khoáng vật. Mỗi loại đều có tên khoa học, tên tiếng Việt và tên tiếng Hán riêng, với những miêu tả về đặc tính chung, quá trình phân phối, thu hoạch, chế biến, thành phần hoá học, công dụng, liều dùng. Gồm những vị thuốc đã được các nhà khoa học chứng minh cơ chế tác dụng, và những vị thuốc có tác dụng rõ rệt trong đời sống nhưng vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng... Sách được đánh giá cao ở cả trong và ngoài nước.
Trong lời giới thiệu ở lần xuất bản đầu tiên, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam, ông Vũ Công Thuyết, đã viết: "Bộ sách đã thể hiện một công trình sưu tầm, nghiên cứu rất công phu, một khối lượng lao động rất lớn trong nhiều năm của tác giả. Nhiều công trình nghiên cứu trong nước, nhiều tài liệu nước ngoài đã được khảo sát, chọn lọc, cộng với hơn 20 năm trong nghề của tác giả, một cán bộ đã có nhiều nhiệt tình và cống hiến trong việc nghiên cứu thuốc nam."
Đến nay, bộ sách đã được tái bản ít nhất 14 lần (riêng Nhà xuất bản Y học 8 lần). Mỗi lần xuất bản đều được tác giả sửa chữa, bổ sung rất cẩn thận. Năm 1999, trong lần xuất bản thứ 8, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Đỗ Nguyên Phương đã viết: "Mỗi lần xuất bản bộ sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam, tác giả đều sửa chữa bổ sung một cách thận trọng. Ngay trong lần xuất bản này, tuy tuổi đã cao. GS. Đỗ Tất Lợi đã để mấy năm rà soát, sửa chữa và sưu tầm nghiên cứu thêm một số cây mới, vị thuốc mới và hoàn chỉnh bản thảo một cách nghiêm túc."
Cho đến năm 2005, số lượng xuất bản của cuốn sách lên tới 150.000 bản, được coi là một kỷ lục đặc biệt đối với sách khoa học kỹ thuật. Không chỉ được sử dụng trong nghiên cứu và sản xuất dược phẩm, sách còn được sử dụng rộng rãi trong đời sống, nhiều gia đình đã tham khảo sách để chữa bệnh trong gia đình.
Linkdown


****************************************************

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, mọi thông tin và liên kết đều mang tính chia sẻ không lợi nhuận, bạn có thể sử dụng nội dung và liên kết trong bài viết , nhưng vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi đăng bài tại website khác . Nếu link download không hoạt động hoặc cần thêm thông tin, bạn có thể để lại lời nhắn cuối bài viết hoặc trên hộp thoại CHAT.

****************************************************




Share your views...

0 Respones to "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam"

Đăng nhận xét

Bài xem nhiều

Pharma-Med Web sưu tầm

 

My opinion

Tôi rất phiền lòng vì gần đây có bạn rao vặt làm bằng giả trên blog này. Đây là blog chia sẻ cá nhân, xin đừng làm hoen ố blog cũng như hạ thấp văn hoá cầu học của người VN bằng thủ đoạn thấp hèn như vậy !

Xếp hạng Alexa

Tổng số lượt xem trang

Chat

Trái đất

Trang chính | Hướng dẫn | Viết bài | Thiết kế | Thống kê | Google Analytics

© 2011. Thư viện Tài liệu Y Dược . All Rights Reserved for Dhqk.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang