Các link download bị lỗi đã được khắc phục, các bạn xem chi tiết tại bài viết
Knowledge is free for anyone

Đội LÁ NGÓN - Những Dạng Thuốc Trong Tương Lai




Trường Đại học Y Dược Tp.HCM vài năm gần đây có những cuộc thi khoa học thực sự hữu ích với các sinh viên yêu thích nghiên cứu. Tôi có duyên được vào vòng chung kết cuộc thi Đi tìm Thần Dược 2009, năm đầu tiên tổ chức cuộc thi cùng với 2 người chị rất tài ba của mình. 2 năm trôi qua, 2 chị, người thì đầu quân về Công  ty Dược phẩm Phú Yên, người thì Trình Dược cho Astra Zeneca, còn tôi Nghiên cứu bào chế cho Công ty CPDP OPC. Trong cuộc thi này lần đầu tiên tôi được học cách làm việc cực khủng của c.Dung, cái tỉnh táo xử lý tình huống của c.Lịch và chấp nhận những mâu thuẫn không  tránh khỏi khi làm việc nhóm. Đó là quãng thời gian khó khăn với 2 chị gái khi vào cuối đợt làm khóa luận mà phải sục xạo khắp nơi để tìm tài liệu, thiết kế ý tưởng, đánh máy,...Chúng tôi chọn Lá ngón làm cái tên cho nhóm mình. Sở dĩ chọn cây này do ban đầu trong 3 người thì tôi và c.Dung là dân Dược liệu, c.Lịch cũng mém làm khóa luận Dược liệu. Âu cũng là cái duyên, "một cây phải thật độc đáo, vẫn là bí ẩn chờ khám phá, và nói lên đam mê chung của 3 người" như lời c.Dung. Vượt qua vòng trắc nghiệm đầu tiên một cách nhẹ nhàng, và vòng 2 viết tham luận một cách khẩn trương, nhiều tranh cãi nội bộ, chúng tôi vào vòng chung kết với một bài báo cáo khá công phu và phong phú. Dù dự tính ban đầu làm báo cáo Dược  liệu nhưng để đáp ứng yêu cầu nội dung vòng 2, chúng tôi quyết định chuyển sang đề tài NHỮNG DẠNG THUỐC TRONG TƯƠNG LAI của Bào chế cho dễ nuốt.
Thảo - c.Dung - c.Lịch - tôi - Hà
So với làm khóa luận tốt nghiệp, Đi tìm Thần Dược chỉ khác ở chỗ không phải bỏ thời gian nghiên cứu, chỉ thu thập tài liệu và báo cáo phản biện nội dung của mình. Vào vòng chung kết là 5 đội đạt điểm cao nhất ở mỗi nội dung đã chọn. Chúng tôi thật sự rất bất ngờ khi giành thắng lợi ở nội dung Bào chế-Công nghiệp dược đã chọn. Cho đến nay, cuộc thi mới được tổ chức 2 năm: 2009 và 2011. Chi tiết hơn về các thông tin của cuộc thi này các bạn tham khảo tại Link1Link2
Tôi gửi lên đây tham luận của đội mình cùng với các bài được đánh giá cao trong số hàng chục bài ở 4 nội dung còn lại. Và tham luận của đội tôi đã đem về Giải Vô địch năm 2009 cho 3 chị em năm đó. Viết những dòng này, tôi thực tâm gửi lời Tri Ân đến 2 chị gái của mình, vì những kỷ niệm đẹp nhất thời Sinh viên.
Download:
Nolink

****************************************************

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, mọi thông tin và liên kết đều mang tính chia sẻ không lợi nhuận, bạn có thể sử dụng nội dung và liên kết trong bài viết , nhưng vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi đăng bài tại website khác . Nếu link download không hoạt động hoặc cần thêm thông tin, bạn có thể để lại lời nhắn cuối bài viết hoặc trên hộp thoại CHAT.

****************************************************




Share your views...

0 Respones to "Đội LÁ NGÓN - Những Dạng Thuốc Trong Tương Lai"

Đăng nhận xét

Bài xem nhiều

Pharma-Med Web sưu tầm

 

My opinion

Tôi rất phiền lòng vì gần đây có bạn rao vặt làm bằng giả trên blog này. Đây là blog chia sẻ cá nhân, xin đừng làm hoen ố blog cũng như hạ thấp văn hoá cầu học của người VN bằng thủ đoạn thấp hèn như vậy !

Xếp hạng Alexa

Tổng số lượt xem trang

Chat

Trái đất

Trang chính | Hướng dẫn | Viết bài | Thiết kế | Thống kê | Google Analytics

© 2011. Thư viện Tài liệu Y Dược . All Rights Reserved for Dhqk.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang