Các link download bị lỗi đã được khắc phục, các bạn xem chi tiết tại bài viết
Knowledge is free for anyone

Benchmarks for training in Traditional Medicine, p1 - Ayurveda



Benchmarks for training in Traditional Medicine - Ayurveda
Author: World Health Organization | Publisher: World Health Organization Press |
| Publication Date: 2010 | ISBN: 9789241599627 | Pages: 61 | PDF 630 kb 
Bộ sách Benchmarks for training in Traditional Medicine của WHO nằm trong kế hoạch lưu trữ, bảo tồn và quốc tế hóa các tài liệu Y học cổ truyền độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới. Phần đầu tiên viết về Ayurveda, một hệ thống Y học đặc sắc của Ấn độ từ ngàn xưa.
Y học Vệ đà, một trong những nền y học cổ xưa trên thế giới, khá thịnh hành tại Ấn độ trong khoảng thời gian 2000-1000 năm trước Công nguyên. Bằng cách quan sát, tiếp thu kinh nghiệm, và sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có, Người Ấn độ xưa đã xây dựng nên hệ thống mà họ đặt tên là Ayurveda hay Khoa học cuộc sống.
Liệu pháp điều  trị của Ayuveda liên quan đến 2 hệ thống căn bản: người chẩn trị và người kê thuốc, tương tự bác sĩ - dược sĩ ngày nay. Với người chẩn trị, có 2 loai: những người theo học thuyết điều trị Panchakarma, và những người theo thuyết dinh dưỡng Ayurveda. Như Y họ cổ truyền các nước khác, Ayuveda có nét độc đáo riêng trong luận cứ và phương pháp điều trị của mình.
Hệ thống đào tạo đầu tiên của Ayuveda được gọi tên Samhitas dưới thời Guru-Shishya. Sau này phát triển thành khoa Ayuveda tại Đại học Takshashila cổ vào thế kỉ thứ 7. Cho đến nay, Bộ Y tế Ấn độ vẫn tiếp tục tuyển sinh và đào tạo Ayuveda cho các công dân của mình, thời gian đào tạo là 5 năm rưỡi trong đó 1 năm thực tập.Sau 3 năm làm việc tại một chuyên khoa của Ayuveda, họ có cơ hội nhận bằng Cao học sau khi nhận chứng chỉ của cơ quan có thẩm quyền.
Tài liệu này cung cấp các tiêu chuẩn đào tạo căn bản của một học viên Ayuveda, bao gồm người chẩn trị, người kê thuốc, và người phân phối. Chương trình được thiết kế cho các đối tượng khác nhau, trong đó nhấn mạnh các Chống chỉ định để đảm bảo nền tảng An toàn của Ayuveda, và giảm thiểu các nguy cơ. Đồng thời, tài liệu còn được xem như nguồn tham khảo cho các cơ quan nhà nước trong việc thiết lập các hệ thống kiểm tra, đào tạo, cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở Ayuveda đạt tiêu chuẩn.
Tóm tắt lịch sử:
- Ayuveda bắt nguồn từ kinh Vệ đà, tóm tắt lại các kiến thức của người Ấn độ xưa. Trong Atharvaveda, còn gọi Kinh Vệ đà thứ 4 (1500-1000 năm trước CN), cũng có đề cập đến nhiều cây thuốc và khái niệm trong Ayuveda.
- 2 bản gốc của Ayuveda là Charaka SamhitaSushruta Samhita (1000 năm trước CN) đã được tìm thấy.
- Vào thế kỉ 19, thông qua người Anh, Y học phương Tây đã biết nhiều về Ấn độ. Năm 1827, một số lớp học Ayuveda được mở ra tại Đại học Quốc gia Phạn học, Calcutta. Một trăm năm sau, một số khóa học 5 năm của Ayuveda được bắt đầu tại Đại học Banaras Hindu.
- Năm 1970, Chính phủ Ấn độ cho phát hành cuốn Các bài thuốc Ayuveda của Ấn độ gồm 2 quyển với hơn 600 bài thuốc.
- Đến năm 1999, Chính phủ Ấn độ cho phát hành phần 1 của Dược điển Ayuveda Ấn độ. Cho đến nay đã có 5 phần được xuất bản.
Chi tiết hơn về Benchmarks for training in Traditional Medicine, các bạn có thể xem tại đây

****************************************************

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, mọi thông tin và liên kết đều mang tính chia sẻ không lợi nhuận, bạn có thể sử dụng nội dung và liên kết trong bài viết , nhưng vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi đăng bài tại website khác . Nếu link download không hoạt động hoặc cần thêm thông tin, bạn có thể để lại lời nhắn cuối bài viết hoặc trên hộp thoại CHAT.

****************************************************




Share your views...

0 Respones to "Benchmarks for training in Traditional Medicine, p1 - Ayurveda"

Đăng nhận xét

Bài xem nhiều

Pharma-Med Web sưu tầm

 

My opinion

Tôi rất phiền lòng vì gần đây có bạn rao vặt làm bằng giả trên blog này. Đây là blog chia sẻ cá nhân, xin đừng làm hoen ố blog cũng như hạ thấp văn hoá cầu học của người VN bằng thủ đoạn thấp hèn như vậy !

Xếp hạng Alexa

Tổng số lượt xem trang

Chat

Trái đất

Trang chính | Hướng dẫn | Viết bài | Thiết kế | Thống kê | Google Analytics

© 2011. Thư viện Tài liệu Y Dược . All Rights Reserved for Dhqk.

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang